icon banner top aothunblak 2icon banner top aothunblak 3
Tin tức

Mẹo giặt và tẩy vết bẩn trên áo thun đồng phục công ty

Áo thun đồng phục công ty gần đây trở nên phổ biến trong các doanh nghiệp hay công sở nhằm tăng tính đoàn kết của nhân viên, thúc đẩy thái độ làm việc của nhân viên. Hiện nay, áo thun đồng phục công ty trở nên phổ biến, thay thế cho những loại áo sơ mi bó sát, nghiêm túc thì giờ đây đã có những chiếc áo thun đồng phục đa dạng thiết kế, thoải mái trong các hoạt động. 

Tuy nhiên áo thun đồng phục là những sản phẩm thiết kế tại xưởng vì thế cần có sự bảo quản cẩn thận và có các phương pháp giặt hợp lý nếu muốn giữ áo bền lâu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những mẹo giặt và tẩy vết bẩn trên áo.

1. Vết bẩn do cà phê, nước trà

Trong các hoạt động công sở thì có thể thường sử dụng cà phê hay nước trà làm đồ uống thông dụng. Tuy nhiên khi bị cà phê hay nước trà đổ lên áo thun đồng phục công ty mà không giặt ngay thì các vết bẩn này sẽ bám lâu và trở nên khó giặt. Lúc này có thể làm theo cách này để tẩy vết bẩn trên chiếc áo bạn: - Dùng hỗn hợp trứng với glycerine bôi lên chỗ bị dây bẩn bởi cà phê hay nước trà, chờ hỗn hợp hơi se khô và lấy nước sạch để giặt.- Dùng glycerin, rồi rắc tiếp lên đó một ít axit boric (H3BO3), sau đó ngâm quần áo vào nước sôi để giặt. - Dùng dung dịch ammoniac loãng, phèn và nước ấm lau lên vết bẩn, ố do cà phê và nước trà gây ra

2. Vết bẩn do rượu

Trong các bữa tiệc công ty, khi mặc áo thun đồng phục thì có thể xảy ra trường hợp rượu bị đổ lên áo. Lúc này nếu có thời gian thì nên mang áo đi giặt ngay vì lúc này chất bẩn chỉ mới xuất hiện rất dễ tẩy. Nếu không có thời gian, khi về bạn nên pha một dung dịch gồm phèn và ammoniac và thấm lên chỗ bẩn rượu, vò rồi giặt lại bằng nước sạch thì chất bẩn sẽ được tẩy. 

3. Vết bẩn do nước trái cây

Để làm sạch nước trái cây vừa đổ lên áo thì có thể dùng một ít muối rắc lên áo, thấm nước rồi sau đó ngâm vào nước xà phòng giặt như bình thường. 

Dùng muối để làm sạch vết bẩn do nước trái cây

Đối với các vết bẩn nhẹ thì có thể dùng nước lạnh để giặt nhưng với các vết bẩn thấm lâu, bạn có thể pha dung dịch nước và ammoniac để tẩy vết bẩn, dung dịch này giúp trung hòa axit hữu cơ có trong nước trái cây để bạn lấy lại được chiếc áo như trước.

4. Vết bẩn do dính kẹo cao su

Kẹo cao su dính trên quần áo có thể nói đã trở thành kẻ thù với mọi người bởi khi dính nó dính rất chặt và khó có cách nào để tháo bã kẻo ra khỏi áo. Khi này bạn không nên vội vàng dùng tay kéo bã kẹo ra mà hãy sử dụng xăng hay cồn để tẩy vết bẩn này. 

Có một cách mà mọi người hay sử dụng trong trường hợp này đó là cho quần áo bị dính kẹo cao su vào ngăn đông tủ lạnh để vết kẹo cứng, sau đó chỉ cần bóc ra là loại bỏ được vết bẩn. 


Các bã kẹo cao su khi đông lại sẽ dễ dàng gỡ ra hơn

Trên đây là một số cách để bạn có thể tẩy được vết bẩn dính trên áo thun đồng phục công ty, giúp bạn luôn giữ được chiếc áo thun đồng phục công ty sạch đẹp, có thể tự tin khi hoạt động và làm việc.




TEL: 0938.272.353
Chat với ÁO THUN BLAK