icon banner top aothunblak 2icon banner top aothunblak 3
Tin tức

Bỏ túi bí kíp giữ màu áo thun đồng phục

Bất kì một sản phẩm nào nếu không bảo quản cẩn thận thì đều sẽ không giữ được độ bền lâu ngày. Đối với áo thun đồng phục cũng thế, nếu không có sự bảo quản cẩn thận thì chỉ có thể sử dụng trong thời gian ngắn lại nhanh phai màu. Vì thế bài viết dưới đây sẽ mách bạn một số bí kíp giữ màu áo thun đồng phục không phai màu dù sử dụng trong thời gian dài.

1. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên áo

Đây là một trong những bước quan trọng để bạn nắm vững về chất liệu để giữ được màu áo thun trong thờ gian sử dụng dài. Nếu bạn không làm theo hướng dẫn sử dụng hay yêu cầu về áo thì việc áo nhanh hỏng là một điều khó tránh khỏi.

2. Giặt áo sau 3- 5 ngày

Lý do bạn nên giặt áo sau 3 – 5 ngày đó là bởi thời gian đầu nhận áo thì áo còn rất mới, màu áo chưa thật sự bền. Thời gian này bạn chưa nên vội giặt áo, để áo có thời gian bám màu kĩ hơn, đảm bảo áo lên màu đẹp, hình in tốt, chất lượng áo cao. 

3. Ngâm nước muối trong lần giặt đầu

Các xưởng may luôn khuyên bạn trong lần giặt đầu tiên không nên giặt vội với nước mà hãy nên ngâm áo trong nước muối hoặc phèn chua từ 1 – 2 tiếng sau đó mới giặt rồi đem đi phơi. Điều này có tác dụng làm màu áo của bạn bám màu lâu hơn, giữ được màu áo đều trong thời gian sử dụng.

4. Lộn trái áo khi giặt

Dù bạn giặt tay hay cho vào máy giặt thì cũng nên lộn trái áo lại trước khi giặt để giữ quần áo luôn mới và bền màu. Lưu ý nữa là không nên nhồi nhét quá nhiều quần áo khi giặt vì điều này sẽ khiến quần áo bạn không được giặt sạch, những chiếc áo chưa được vắt khô sẽ nhanh phai màu hơn. 

vải cotton 65/35 co giãn 2 chiều

5. Phơi quần áo đúng cách

Bạn không nên lạm dụng máy sấy để phơi khô áo thun đồng phục vì điều này sẽ khiến áo nhanh bạc màu, vì thế khi phơi quần áo bạn nên để phơi khô tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên khi phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời thì áo cũng nhanh bị bạc màu bởi những tia sáng chiếu vào. Để giữ được màu áo thun đồng phục, khi giặt hay phơi đều nên lộn mặt trong ra ngoài. Ngoài ra nếu có thời gian, bạn nên để áo quần khi mới giặt xong ở bên trong bóng râm cho đến khi quần áo rút hết nước hãy đem ra ánh nắng phơi. Điều này sẽ giúp cho quần áo của bạn giữ được màu lâu, vừa diệt khuẩn trên quần áo. 

Mẫu áo thun đồng phục cổ tròn màu thiên thanh - ảnh viện của bé Laica

Mẫu áo thun đồng phục công ty cổ bẻ màu cam - công ty OKAMURA

Đây là một số bí kíp mà bạn nên "nắm trong lòng bàn tay” để đảm bảo quần áo giữ được độ bền màu lâu trong quá trình sử dụng lâu dài. Chúc bạn thành công và luôn có một chiếc áo thun đồng phục bền màu.




TEL: 0938.272.353
Chat với ÁO THUN BLAK