icon banner top aothunblak 2icon banner top aothunblak 3
Tin tức

Mẹo bảo quản áo đồng phục lớp luôn như mới

Mẹo giặt và bảo quản áo đồng phục lớp luôn như mới

Bạn đang có một chiếc áo lớp đẹp và độc đáo. Tuy nhiên, bạn chưa biết nên bảo quản áo đồng phục lớp ra sao để luôn như mới và có thể sử dụng lâu dài. Đừng lo lắng nhé, hãy đọc qua bài viết về mẹo bảo quản đồng phục dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có thêm thật nhiều kinh nghiệm để giữ cho chiêc áo luôn bền đẹp.
Mục lục nội dung
Mẹo giặt và bảo quản áo đồng phục lớp luôn như mới
  • Giặt áo
  • Bảo quản áo đồng phục lớp
Lời kết
Mẹo giặt áo đồng phục lớp
Mẹo giặt áo đồng phục lớp

Giặt áo - Bảo quản áo đồng phục lớp

Bạn không nên giặt ngay áo mới khi vừa lấy từ xưởng may về. Bởi lúc này hình in còn chưa bám chắc vải áo, khi đi giặt tiếp xúc với nước và xà phòng sẽ khiến hình in bị mờ, vỡ hoặc nhòe đi rất xấu. Vì vậy, hãy để áo khoảng 1 tuần phơi nắng để khô mực rồi mới mang đi giặt nhé. Tiếp đó, trong khoảng  vài lần giặt tiếp theo, bạn nên giặt tay và tuyệt đối không nên giặt áo đồng phục lớp bằng máy giặt, bởi dưới tác động mạnh có thể làm hỏng áo. Đặc biệt khi lần đầu tiên hãy vò thật nhẹ nhàng bằng nước mà không có xà phòng giặt và không nên vò trực tiếp vào hình in. Còn những lần tiếp theo có thể giặt tay bình thường nhưng nên kiêng đổ xà phòng thuốc tẩy và lớp in. 
Không nên giặt máy chung với quần áo khác
Không nên giặt máy chung với quần áo khác
Áo đồng phục mới có thể bị ra màu, nên không được giặt dung với các quần áo màu khác. Bạn cũng không nên giặt với nước quá nóng trên 40 độ C vì lớp vải có thể bị giãn ra và mực in dưới tác động của nhiệt độ cũng có thể bị bong tróc.Khi giặt nên lộn trái áo để tránh bị cọ sát nhiều vào hình in ở bên ngoài. Giặt xong không được vắt áo ngay và nên phủi phẳng áo rồi phơi lên dây phơi.

Bảo quản áo đồng phục lớp

Bên cạnh việc chú ý khi giặt áo, thì biết các bảo quản áo đồng phục lớp cũng giúp cho tuổi thọ của áo được cao hơn.Lời khuyên của Áo Thun Blak dành cho bạn là nên để áo ở những nơi khô ráo, không nên để ở những nơi ẩm ướt, vì khi vải áo hút ẩm hút nước rất dễ bị ố, bị mốc và có mùi hôi khó chịu.Khi mặc áo lớp tham gia các hoạt động ra nhiều mồ hôi, thì cần giặt áo ngay. Nên lộn trái rồi phơi ở chỗ mát tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào áo bởi rất dễ phai màu.
Chú ý khi phơi áo đồng phục
Chú ý khi phơi áo đồng phục
Nếu áo lớp bạn có nhiều hình in, thì không nên gập 2 mặt lại với nhau tốt nhất là gập đôi áo lại hoặc dùng móc treo.Chú ý, với áo may bằng vải cotton khi giặt xong có thể bị nhàu vì vậy nhiều bạn thường hay là áo. Tuy nhiên tuyệt đối không nên là lên hình in để tránh làm bay màu và làm bong hình.
Lời kết
Trên đây là một số mẹo nhỏ để giặt và bảo quản áo đồng phục lớp. Hãy ghi nhớ và thực hiện theo để áo đồng phục của bạn luôn như mới nhé. 


TEL: 0938.272.353
Chat với ÁO THUN BLAK