icon banner top aothunblak 2icon banner top aothunblak 3
Tin tức

Cách giặt áo đồng phục lớp đúng cách

Cách giặt áo đồng phục lớp đúng cách

Bạn đang sở hữu một chiếc áo lớp đẹp? Bạn băn khoăn không biết cách giặt áo đồng phục lớp đúng cách, để giữ cho áo được bền lâu và không bị phai màu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé, chắc chắn bạn sẽ có thêm thật nhiều kinh nghiệm cho mình đấy.
Mục lục nội dung
Cách giặt áo đồng phục lớp đúng cách
  • Không nên giặt áo khi vừa lấy về
  • Giặt lần đầu tiên bằng nước lạnh, không xà phòng
  • Giặt áo từ lần 2 trở đi
Lời kết
Đồng phục lớp hiện nay đều được may bằng vải thun và in lưới. Ưu điểm của chất liệu và kiểu in này là áo đồng phục trông khá đẹp và màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, khi có tác động của việc giặt và phơi áo không đúng sẽ khiến cho áo lớp bị bong hình, nhoen màu và mất đi vẻ đẹp vốn có của nó. Vì vậy bạn cần thực hiện theo những cách sau.
 Phơi áo khi vừa lấy từ xưởng về
Phơi áo khi vừa lấy từ xưởng về

+ Không nên giặt áo khi vừa lấy về - Cách giặt áo đồng phục lớp

Thông thường cách giặt áo đồng phục lớp  khi được xuất xưởng và lấy về thì mực in còn rất mới và chưa thể bám sâu vào vải. Cho nên, lúc này mang đi giặt ngay sẽ làm nhòe hoặc vỡ chữ hay hình in trên áo.Áo Thun Blak khuyên bạn nên phơi khô áo trong khoảng 1 tuần để mực in được khô.

+ Giặt lần đầu tiên bằng nước lạnh, không xà phòng - Cách giặt áo đồng phục lớp

Lần giặt đầu tiên là khá quan trọng. Các xưởng may đều khuyên khách hàng nên giặt bằng nước lạnh, không có xà phòng, chất tẩy rửa, vò nhẹ nhàng, không tác động mạnh lên hình in và nên ngâm một chút để họa tiết in trên áo được bền hơn. Về sau, khi giặt bình thường thì hình cũng bị nứt, bong hay xỉn màu mà luôn sáng đẹp.
Cách giặt áo đồng phục đúng cách
Cách giặt áo đồng phục đúng cách
Ngoài ra, còn một số lưu ý nữa như:
  • Tránh giặt chung với các trang phục khác vì áo mới dễ ra màu
  •  Không được giặt với nước nóng hơn 40 độ C vì dễ làm giãn và lỏng áo
  • Không sử dụng nước xả
  • Nên pha chút muối và ngâm trong khoảng 15 phút
  •  Không nên vắt khô áo để tránh hình in bị rạn nứt
  • Chỉ nên giặt bằng tay, không nên giặt bằng máy giặt
Không nên giặt bằng máy giặt
Không nên giặt bằng máy giặt

+ Giặt áo từ lần 2 trở đi - Cách giặt áo đồng phục lớp

Sau khi phơi khô và giặt áo lần đầu thì những lần giặt tiếp theo bạn có thể giặt thoải mái hơn. Từ lần 2 trở đi, có thể giặt bằng xà phòng và xả vải cho thơm. Tuy nhiên nếu muốn cho áo được bền lâu, thì nên giặt bằng tay và tránh tác dụng lực mạnh, chà sát vào hình in.Một lưu ý nữa là khi mặc áo tham gia hoạt động có nhiều mồ hôi, thì nên giặt ngay để tránh áo bị hoen ố, để lâu khó giặt.
Lời kết
Trên đây là một số mẹo nhỏ về cách giặt áo đồng phục lớp   đúng cách. Rất đơn giản phải không ạ, chỉ cần một vài chú ý là bạn đã có được một chiếc áo lớp luôn bền lâu rồi đấy. 


TEL: 0938.272.353
Chat với ÁO THUN BLAK